HOME หน้าแรกHOME หน้าแรกHOME หน้าแรกHOME หน้าแรกHOME หน้าแรกHOME หน้าแรกHOME หน้าแรก

Google



 


พอใจที่ได้ รัก ใครสักคน ได้คิด - ได้รู้สึกอย่างที่ตัวเองคิดและรู้สึกจริงๆ






"...ในทุกๆความสำเร็จของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ มักจะนำพาความสุขมาให้เสมอ ซึ่งบางครั้งก็เผื่อแผ่ถึงคนรอบข้างที่ เฝ้าชื่นชมอยู่ด้วย วันนี้คงเป็นอีกวันหนึ่ง ซึ่งความรู้สึกเช่นนั้นแวะเวียนกลับมาหา เธอ อีกครั้ง อาจจะมากกว่าที่ผ่านๆมา และ เธอ คงภูมิ ใจกับสิ่งที่ได้รับ แต่นั่นคงยังไม่เท่ากับคนๆหนึ่งซึ่งรักและห่วงใยในเธอเสมอมา จะปลื้มปิติยินดีและภูมิใจในตัวเธอมากยิ่งกว่าใด - ใดใน โลกนี้ หันไปมองดูใครคนนั้น เธอจะพบกับรอยยิ้มและแววตาแห่งความสุขที่เปี่ยมล้นกว่าใคร -ใคร และนั่นแหล่ะ…. คือ สิ่งที่มีค่ายิ่งกว่า ใบปริญญาที่เธอไขว่คว้ามาอยู่ในมือ..."






"...ชีวิตผ่านเวลามาเนิ่นนานพอดู เดินทางค้นหาบางส่วนซึ่งขาดหาย บนเส้นทางมากมายในโลกใบกว้าง ต้องตัดสินใจเลือกหนทางที่จะ ไป ซึ่งหลายต่อหลายครั้งผิดพลาด... เหน็ดเหนื่อย... เจ็บปวด ได้สิ่งตอบแทนกลับมาเป็นบทเรียนให้ชีวิตแกร่งขึ้น โดยไม่เคยรู้ตัวเลยว่า ส่วนที่มีค่ากับชีวิตนั้นอยู่ไม่ห่างจากตัวเราสักเท่าไหร่ มีเพียงกำแพงที่ถูกสร้างขึ้นนั้นปิดกั้นเอาไว้ และเราเองก็ไม่เคยกล้าพอที่จะคิดปีนป่าย ความรู้สึกดี - ดีที่เราเคยได้รับตลอดมา และความรู้สึกดี - ดี ที่เราหยิบยื่นให้อย่างสม่ำเสมอ เรากลับปล่อยปละละเลย หลงทางไปกับความหวั่นไหว จนลืมมองเห็นคนที่อยู่ลึกๆในใจจริงๆ ทอดทิ้งเค้าไว้หลังกำแพงนั้น จนกระทั่งวันนี้ เราจึงได้เข้าใจ "หัวใจ" ที่อยู่กับ ตัวมาตั้งแต่เกิดว่ามันต้องการอะไร? และจะอยู่ต่อไปได้อย่างไร ? เค้าคนนั้นก็คือ "คำตอบ" ที่เฝ้าค้นหาและรอคอยมาตลอดทั้ง ชีวิต..."






"...ในคืนที่ท้องฟ้าโปร่ง ความมืดสนิทเป็นฉากหลัง ช่วยขับให้แสงสว่างของดวงดาวเล็กๆ เพิ่มความเด่นชัดมากยิ่งขึ้น สายลมกับน้ำค้าง ของต้นฤดูหนาว ทำให้ฉันต้องกระชับวงแขนให้ความอบอุ่นกับตัวเอง บนพื้นถนนคอนกรีตเล็กแคบ สองเท้าก้าวย่างไปกับความเหงา คิดถึงความใยดีที่เคยได้รับจากใครบางคน ซึ่งวันนี้ดูเหมือนจะลดน้อยลงไป ในความมืดที่เงียบสงบ ฉันครุ่นคิดใคร่ครวญ จนกระทั่งค้น พบคำตอบจากความสัตย์ซื่อของความรู้สึกในใจตนเอง ว่า "เธอ" มีค่าและสำคัญต่อชีวิตฉัน มากมายเพียงใด? ..."





Everynight , in the north sky
You can see the EVENING STAR
I'll be there , miss you and care you so much.
All times in my life , You're always in my mind.
"ดาวประจำเมือง" ส่องแสงโดดเด่นกว่าดาวดวงใดบนฟากฟ้า
"เธอ" เป็น "ดาวประจำใจ" ที่ส่องสว่างอยู่เพียงดวงเดียว

"...เหมือนกับที่เคยบอกเธอในคืนหนาว พระจันทร์ดวงโตบนฟากฟ้า ไม่ได้มีค่าให้ฉันคนนี้ได้ชื่นชม ความสวยงามที่เปลี่ยนแปลงไปตาม วงโคจรและแสงตะวันที่ส่องกระทบ พาใครต่อใครหลงใหลชื่นชอบ แต่นั่นไม่ใช่ฉันคนนี้ ทุกๆคืนที่มองฟ้า "ดาวประจำเมือง" ดวงเล็กๆที่ส่องแสงสว่างของตัวเอง เป็นดาวดวงเด่นชัดบนโค้งขอบฟ้าทางทิศเหนือ ดวงดาวที่ไม่เคยจากไปไหน คอยเป็นกำลังใจ ให้กับคนเหงาๆอย่างฉัน ให้รู้ว่า..…..อย่างน้อยที่สุดไม่ใช่ทุกสิ่งที่จะต้องเปลี่ยนแปลงไป ฉันจึงบอกกับเธอในคืนอันแสนปวดร้าวนั้น ให้ เราทั้งคู่เป็นเหมือนดาวประจำเมืองดวงนั้น ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน? ใกล้ไกลเพียงใด? หรือกับใคร? ทุกคืนที่มองฟ้า แสงสว่างและ ตำแหน่งของดวงดาว…..จะบอกกล่าวถึงความผูกพันระหว่างเราที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงไป..."






 


Google

go to about me

 -การเดินทางของความผูกพัน
  
 1 2 3 4 5 6 7


 -ชายแปลกแยกกับใจที่แตกร้าว
    1 2 3 4 5 6 7

 -ขอเป็นดอกไม้ในสายตาเธอ
    1 2 3 4