HOME หน้าแรกHOME หน้าแรกHOME หน้าแรกHOME หน้าแรกHOME หน้าแรกHOME หน้าแรกHOME หน้าแรก

Google



 

ดอกไม้...ดวงดาว...เวลา

"...ดอกไม้ริมหน้าต่างบานรับสายแดดอุ่นยามเช้าของฤดูหนาว ฉันตื่นมาพบกับวันใหม่ ทิ้งฝันร้ายไว้ในคืนที่เลยผ่าน มุมหนึ่งบนโลกใบ กว้าง เก็บซ่อนใครบางคนไว้เสียจนเนิ่นนาน หากความบังเอิญไม่เกิดขึ้นในวันนั้น ฉันคงเหมือนคนหลงทางกลางป่าในยามค่ำคืน ไม่ รู้ทิศทางใดๆ ไม่พบทางออกในความมืดมน จนกระทั่ง "คุณ" ผ่านเข้ามา "ความฝัน" จึงเริ่มก่อร่างสร้างตัวขึ้นอีกหน สองเท้าฉัน เริ่มขยับเดิน โดยมีคุณเป็นเสมือนแสงดาวส่องนำทาง ทุกๆเวลาที่เคลื่อนผ่าน ฉันเฝ้าถามกับตัวเอง ค้นหาคำตอบ ค้นหาความมั่นใจ แล้ว "ความจริง" ก็บอกกับฉันว่า ทุกอย่างไม่ใช่แค่ความบังเอิญ ในวันที่เงียบเหงา "คุณ" เป็นคนแรกที่ฉัน "คิดถึง" และรู้สึกดีที่ โลกนี้ยังมีคุณอยู่ ดอกไม้บานที่ริมหน้าต่าง ความรู้สึกงดงามเบ่งบานข้างในใจ รอวันเวลาคลี่คลายความหมายทุกอย่างระหว่างเรา..."






"...ผ่านชีวิตมามากขึ้น ในขณะเดียวกันกับที่มีเวลาเหลืออยู่น้อยลง คงเคยอยากที่จะย้อนตัวเองกลับไปทำความเข้าใจกับสิ่งที่ผ่านมา ด้วย หวังว่าจะเปลี่ยนความเป็นจริงบางอย่างในวันนี้ ทั้งรู้ดีว่าไม่อาจจะเป็นไปได้ คงมีเพียงแต่ประสบการณ์ที่ได้รับ ช่วยปรับ - ช่วยเปลี่ยน ความคิดอ่าน ตลอดจนมุมมองการตัดสินใจให้สุขุมรอบคอบยิ่งขึ้น ทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน แล้วทำพรุ่งนี้ให้ดีกว่าวันนี้ ดำเนินชีวิต ไปอย่างสม่ำเสมอบนแนวทางที่ตนได้วางไว้ หวังให้วันเวลาทั้งหมดที่เธอมี หล่อเลี้ยงไปด้วยความสุขทั้งกายและจิตใจ มีความฝันที่ สวยงาม อยู่กับความจริงที่รอคอย.."





"...ชีวิตในแต่ละวัน มีคนแปลกหน้ามากมายผ่านเข้ามาในสายตา อาจมีบางคนที่กลายเป็นคนที่เราได้รู้จักในเวลาต่อมา บางทีอาจสนิทสนม จนกลายเป็นคนคุ้นเคย เป็นเพื่อนสนิท เป็นคนที่รับรู้เรื่องราวระหว่างกันได้อย่างเข้าอกเข้าใจ "มิตรภาพ" บางครั้งก็เริ่มต้นอย่างน่า อัศจรรย์ใจ ความรู้สึกดีๆที่ส่งผ่านถึงกัน สานต่อให้ความผูกพันนั้นดำเนินไปอย่างงดงาม กลายเป็นสิ่งสำคัญ และมีค่ามากพอที่จะประคับ ประคองรักษาไว้อย่างทะนุถนอม โดยไม่ยอมที่จะสูญเสียมันไป ฉันเพียงอยากบอกกับเธอว่า..... "แม้ฤดูกาลจะหมุนเวียนเปลี่ยนไปสักกี่ รอบ ดอกไม้แห่งมิตรภาพระหว่างเรา ก็จะยังคงเบ่งบานอยู่ภายในใจของฉันเสมอ" ...



 



Google

go to about me

 -การเดินทางของความผูกพัน
  
 1 2 3 4 5 6 7


 -ชายแปลกแยกกับใจที่แตกร้าว
    1 2 3 4 5 6 7

 -ขอเป็นดอกไม้ในสายตาเธอ
    1 2 3 4